TAN สุดแกร่ง ติดโผในดัชนี FTSE SET Shariah Index ตอกย้ำหลักทรัพย์คุณภาพ มาตรฐานในระดับสากล

11 มิถุนายน 2567

บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Index Series ในกลุ่ม FTSE SET Shariah Index (ดัชนี ฟุตซี่ เซ็ท ชาริอะห์) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและองค์กรระดับโลก FTSE Russell โดยใช้สูตรการคำนวณที่เป็นไปตามมาตรฐานสากลซึ่งพิจารณาเรื่องสภาพคล่อง (Liquidity Screen), การกระจายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float Screen) รวมไปถึง การดำเนินธุรกิจโดยมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Governance) และสอดคล้องไปกับการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลาม โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2567

คุณธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TAN ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์และแฟชั่นลักชัวรี่ในภูมิภาค เปิดเผยว่า "บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี FTSE SET Shariah Index ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ระดับนานาชาติที่นักลงทุนสถาบันและต่างชาติ ใช้อ้างอิงให้น้ำหนักประกอบการตัดสินใจในการลงทุน สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายฐานผู้ลงทุนรายใหม่ สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจในอนาคตได้เป็นอย่างดี"

ทั้งนี้ การที่ TAN ได้เข้าคำนวณใน FTSE SET Shariah Index เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง การดำเนินธุรกิจโดยมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการเติบโตของธุรกิจที่มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าในระยะยาว และ TAN พร้อมเดินหน้าสร้างผลตอบแทนที่ดีให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

#TAN #TANACHIRA