Marimekko ฉลองครบรอบ 60 ปี ลายพิมพ์ Unikko จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี

01 มีนาคม 2567

Marimekko Singapore ภายใต้การบริหารของ TANACHIRA SEA PTE บริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท ธนจิรา กรุ๊ป ถูกกล่าวถึงด้วยบทความที่น่าสนใจใน The Edge สื่อสิ่งพิมพ์ภาษาอังกฤษชั้นนำของสิงคโปร์

ปีแห่งการเฉลิมฉลอง มารีเมกโกะ (Marimekko) แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์จากฟินแลนด์ ได้ถูกกล่าวถึงเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของลายพิมพ์ Unikko โดยในบทความบอกเล่าความเป็นมาของแบรนด์ และกิจกรรมที่จะจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี ทั้งแฟชั่นโชว์ และสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมามีการฉายภาพแสงไฟแสดงลายพิมพ์ Unikko บนผนังด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Ateneum Art Museum ที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

ต่อมาเดือนกุมภาพันธ์ มารีเมกโกะได้จัดแฟชั่นโชว์เปิดตัวคอลเลกชั่น Fall-Winter 2024 ณ หอศิลป์แห่งชาติเดนมาร์ก นอกจากนี้ แบรนด์ยังได้วางแผนกิจกรรมที่จะจัดงานเฉลิมฉลอง ทั้งในโตเกียว นิวยอร์ก และเซี่ยงไฮ้ พร้อมทั้งจัดแสดงผลงานที่ Milan Design Week ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้อีกด้วย

ลายพิมพ์ Unikko หรือลายดอกป๊อปปี้ เป็นลายพิมพ์อันโด่งดังของ Marimekko ซึ่งถูกออกแบบโดย Maija Isola ในปี 1964 และเป็นสัญลักษณ์ของความสุข ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นปัจเจก Unikko ไม่ได้เป็นเพียงแค่ลายพิมพ์ แต่คือตัวแทนของปรัชญาของแบรนด์ Marimekko นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก The Edge Singapore และสำหรับแฟนชาวไทย เตรียมตัวพบกับความพิเศษ ร่วมเฉลิมฉลอง 60ปี กับลาย Unikko และอีเว้นท์สุดประทับใจด้วยกันได้ในเดือนมีนาคม 2024

#MarimekkoSG #MarimekkoTH #TANACHIRA